Mua ngay 0 sản phẩm
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Sự nguy hiểm khi thiếu hụt omega 3

 

nguy-hiem-thieu-hut-omega-3

Các loại thức ăn Omega-3 được cho là giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim do khả năng giảm viêm. Chúng cũng cần thiết cho chức năng thần kinh thích hợp, bảo trì màng tế bào, điều hòa tâm trạng và sản xuất hoocmon.

Đây là lý do thực phẩm omega-3 được biết đến như là nguồn chất béo tốt, các loại cung cấp axit béo không bão hòa đa (PUFAS) gọi là acid alpha-linolenic. Trong khi đa số tiêu thụ đủ các loại axit béo thiết yếu khác như omega-6s (được tìm thấy trong dầu ăn được cải biến như cải dầu cải dầu, dầu hướng dương và dầu rum, cộng thêm một số loại hạt), hầu hết mọi người đều có lượng omega-3 thấp và có khả năng tăng lượng thực phẩm omega-3.

Các nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ thấp hơn của omega-6/omega-3 là mong muốn nhiều hơn để giảm nguy cơ nhiều bệnh mãn tính đã trở thành bệnh dịch ở hầu hết các xã hội phương Tây. Ví dụ, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Genetics, Dinh dưỡng và Y tế Washington, D.C. phát hiện ra rằng tỷ lệ omega-6 / omega-3 thấp hơn ở phụ nữ, nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn. Tỷ lệ 2: 1 ức chế sự viêm ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp và tỷ lệ 5: 1 có tác dụng có lợi trên bệnh nhân hen. (5)

Người trung bình bị thiếu omega-3 vì không bao giờ ăn những thức ăn omega-3 tốt nhất trong chế độ ăn hàng tuần như cá, rau biển / tảo, hạt lanh hoặc thịt cỏ. Tùy thuộc vào người mà bạn yêu cầu, những con số này khác nhau, nhưng tôi khuyên mọi người rằng tỷ lệ lý tưởng của thực phẩm omega-6 đến thực phẩm omega-3 là bằng, hoặc ít nhất là ở một tỷ lệ 2: 1 của omega-6 để omega- 3 giây.

Xem ngay bài viết ” Tác dụng của omega 3” đã được chúng tối phân tích rất kĩ để hiểu rõ về loại acid quan trọng này!

Sự nguy hiểm của việc tiêu thụ quá ít omega-3 (cộng với quá nhiều omega-6) là gì ?

thieu-hut-omega-3

  • Viêm (đôi khi nghiêm trọng)
  • Nguy cơ cao về bệnh tim và cholesterol cao
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Dị ứng
  • Viêm khớp
  • Đau khớp và cơ
  • Rối loạn tâm thần như trầm cảm
  • Phát triển não kém
  • Suy giảm nhận thức

>> Xem thêm : 15 thực phẩm giàu omega 3 bạn có thể dễ dàng bổ sung !

nfo.com.vn

Bài viết liên quan