Omega 3 có trong thực phẩm nào ?
Mua ngay 0 sản phẩm
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Omega 3 có trong thực phẩm nào ?

omega-3-co-trong-thuc-pham-nao

Omega-3 là axit béo thiết yếu vì cơ thể không có khả năng tự sản xuất ra chúng. Do đó, chúng ta phải dựa vào các loại thực phẩm omega-3 trong chế độ ăn uống của chúng ta để cung cấp các hợp chất vô cùng có lợi này.

Những thực phẩm chứa omega 3 là vô cùng quan trọng cho sức khỏe của bạn. Tìm hiểu lý do qua bài viết ” Tác dụng của omega 3

Sự quan trọng của các thực phẩm giàu omega 3 

Về mặt lịch sử, các nhà khoa học phát hiện rằng các quần thể tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm omega-3, như những người ở Okinawa, Nhật Bản sống lâu hơn và có cuộc sống lành mạnh hơn những người ăn một chế độ ăn  tiêu chuẩn thấp omega-3.

Chế độ ăn Okinawa điển hình – bao gồm rất nhiều cá, rau biển và các sản phẩm tươi khác – được cho là gấp khoảng tám lần lượng omega-3 mà bạn tìm thấy trong chế độ ăn uống tiêu chuẩn của Mỹ, có thể là một trong những lý do dân số này được coi là một trong những người có sức khoẻ nhất trong lịch sử loài người.

Các quần thể tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa omega-3 bao gồm những người sống ở khu vực Địa Trung Hải, bao gồm cả người Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp. Các nhà nghiên cứu thậm chí đã phát hiện ra rằng mặc dù chế độ ăn uống Địa Trung Hải điển hình có nhiều chất béo tổng quát và các nguy cơ tim mạch nhất định, nhưng người ở những khu vực này có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn người Mỹ nhiều, có lẽ là do các thực phẩm giàu chất béo omega-3 trong bữa ăn của họ.


Lợi ích của các thực phẩm giàu omega 3 

Nhiều nghiên cứu cho thấy các axit béo omega-3 giúp duy trì những điều sau đây:

  • Sức khoẻ tim mạch (bằng cách hạ huyết áp, cholesterol, mảng bám tích tụ trong động mạch, và cơ hội bị đau tim hoặc đột quỵ )
  • Ổn định mức đường trong máu (ngăn ngừa bệnh tiểu đường)
  • Giảm bắp thịt, xương và khớp do giảm viêm
  • Giúp cân bằng mức cholesterol
  • Cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa trầm cảm
  • Làm sắc nét trí tuệ và giúp tập trung và học tập
  • Tăng cường miễn dịch
  • Điều trị rối loạn tiêu hóa như viêm loét đại tràng loét
  • Giảm nguy cơ ung thư và giúp ngăn ngừa tái phát ung thư
  • Cải thiện sự xuất hiện, đặc biệt là làn da

15 thực phẩm giàu acid béo omega 3 

15-thuc-pham-giau-omega-3

Lưu lại ảnh để cân bằng dĩnh dưỡng cho gia đình nhé mọi người !


Các nguồn tự nhiên khác của Omega 3

  • Các loại hạt : Ngoài hạt óc chó, Chia và hạt lanh, Butternuts, hạt Brazil, hạt điều, hạt cây gai dầu và Hazelnuts có Omega-3s dưới dạng ALA (mặc dù hạt óc chó, hạt lanh và Chia chắc chắn là nguồn tốt hơn) .
  • Rau quả : Nhiều loại rau, đặc biệt là lá lá xanh, là nguồn cung cấp ALA tốt. Trong khi thực phẩm ALA omega-3 không tốt bằng DHA và EPA, những thực phẩm này vẫn nên xuất hiện thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn, xem có bao nhiêu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác mà chúng chứa. Một số loại rau có hàm lượng omega-3 cao nhất gồm có mầm bắp cải, cải xoăn, rau bina và cải xoong.
  • Dầu – Nhiều loại dầu chứa omega-3 đến một mức độ nhất định, thường ở dạng ALAs. Chúng bao gồm dầu mù tạt, dầu óc chó và dầu cây gai dầu. Một loại dầu ăn chay mới gọi là dầu tảo cũng đang trở nên phổ biến vì nghiên cứu ban đầu cho thấy nó dễ dàng chuyển đổi thành DHA trong cơ thể so với các loại thực phẩm bổ sung omega-3 khác.

nfo.com.vn

Bài viết liên quan