Mua ngay 0 sản phẩm
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

4 công thức đơn giản giúp đôi mắt sáng khỏe

Mọi hoạt động của chúng ta, từ làm việc, nghỉ ngơi đến giải trí, đều luôn có sự đồng hành của một cặp chiến binh “chiến đấu” với ánh sáng, khói bụi. Đó chính là đôi mắt. Nhưng, hoạt động cả ngày không nghỉ, “chiến binh” này cũng được chăm sóc để luôn khỏe mạnh.

1. Nguyên tắc 20 – 20 – 20

Sau mỗi 20 phút làm việc, hãy để mắt bạn được nghỉ trong vòng 20s bằng cách hướng mắt về 1 điểm ở cách xa 20 feets (Khoảng 6m). Đây là nguyên tắc vô cùng hiệu quả giúp đôi mắt được nghỉ giải lao khi thực hiện các hoạt động cần sự tập trung lâu như đọc sách hay làm việc với màn hình máy tính. Việc hướng mắt ra xa giúp thủy tinh thể được nghỉ ngơi, tránh việc phồng lên liên tục do nhìn tập trung với khoảng cách ngắn và trong thời gian dài.

Nguyen-tac-20-20-20-de-bao-ve-mat-manh-khoe

2. Massage cho mắt

Bài tập này chỉ mất hơn 1 phút, có thể thực hiện bất cứ lúc nào và ở bất kỳ nơi đâu. Nên kiên trì thực hiện mỗi ngày để cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng nhất :

Động tác 1: Dùng ngón tay cái đặt theo chiều lông mày, 4 ngón kia khép kín hơi co từa vào trán. Ngón tay cái nhẹ nhẹ xoa xát ra vào một độ ngắn, mỗi lần 8 cái làm đi làm lại nhiều lần sẽ giúp đả thông kinh lạc làm mắt sáng hơn.

Động tác 2:  Áp bàn tay đặt ngang, ngón tay giữa nhấn vào mí mắt trên. Còn ngón tay đeo nhẫn đặt ở dưới lông mi của mắt dưới, rồi từ từ vuốt mi mắt từ trong ra ngoài.

Động tác 3: Tiếp tục chà xát lòng bàn tay cho nóng lên, áp vào mắt, đồng thời ngắm mắt lại. Sau đó dùng 3 ngón tay day tròn con ngươi theo chiều kim đồng hồ. Cần duy trì động tác massage mắt này trong thời gian dài để có được kết quả như mong muốn.

Động tác 4: Hai ngón tay tì vào xương gò má, còn ngón trỏ, giữa, áp út xoa xát vòng tròn mắt bắt đầu từ lông mày ra, theo xương hốc mắt xuống gò má, theo dọc sống mũi đi lên thành một vòng.

3. Điều kì diệu từ chiếc khăn ấm

Sau một ngày dài đôi mắt phải hoạt động liên tục, buổi tối trước khi đi ngủ chính là khoảng thời gian phù hợp nhất để bạn có thể chăm sóc, giúp mắt thư giãn. Rất đơn giản, điều bạn cần chỉ trườm mắt bằng khăn ấm 15 phút trước khi đi ngủ. Việc chườm ấm giúp hệ thống vi tuần hoàn trên mắt được lưu thông tốt hơn, tăng cường quá trình đào thải các chất cặn bã trong quá trình hoạt động của mắt và ngăn chặn các hiện tượng viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm trên vùng bờ mi. Chú ý là bạn nên rửa sạch mặt, đặc biệt vùng mắt, và nhỏ 1-2 giọt nước muối sinh lí trước khi trườm mắt để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Ăn uống khoa học

Ăn uống là việc ai cũng phải làm, nhưng ăn uống thế nào có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Thay vì cung cấp dinh dưỡng có lợi, các món ăn hoàn toàn có thể gây hại cho sức khoẻ nếu bạn không biết kiểm soát. Điển hình như thói quen ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ chiên rán, nhiều thịt mà bỏ qua rau xanh, quả chín của phần lớn người trẻ hiện nay đang “tiếp tay” cho các bệnh về mắt phát triển.

Nhóm dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe đôi mắt gồm có: Các chất chống oxy hóa như các carotennoids có trong hoa quả có màu như quả gấc, bắp ngô, hay bí đỏ; các nhóm vitamin như Vitamin A, vitamin B2 có nhiều trong các loại quả chín (việt quất, na, mít, nho, chôm chôm…).

nfo.com.vn

Bài viết liên quan