Mua ngay 0 sản phẩm
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất trên Trái Đất !!!

Những thực phẩm vô cùng thân thiết mà các bạn bắt gặp hàng ngày lại là những thực phẩm được đánh giá là tốt nhất cho sức khỏe trên Trái Đất. Hơn thế nữa, bài viết này sẽ có những mẹo nhỏ hướng dẫn bạn sử dụng chúng để tiện lợi cho bạn và gia đình nhất !

10-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe

Thực phẩm lành mạnh # 1: Chanh

thuc-pham-lanh-manh-chanh

Vì sao “Chanh” giúp ích cho sức khỏe ?

– Chỉ một quả chanh đã giúp cung cấp đủ 100% lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày, nó còn giúp làm tăng mức HDL cholesterol tốt và tăng cường xương.

– Flavonoids Citrus tìm thấy trong chanh có thể giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và hoạt động như một chất chống viêm.

Mẹo nhỏ :

Thêm một lát chanh vào trà xanh của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng cây có múi làm tăng khả năng hấp thụ các chất chống oxy hoá trong trà của cơ thể khoảng 80%.

Thực phẩm lành mạnh # 2: Bông cải xanh

bong-cai-xanh

Vì sao “Bông cải xanh” giúp ích cho sức khỏe ?

– Một cuống bông cải xanh chứa hơn 100 % nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn và gần 200 % liều vitamin C yêu cầu hàng ngày của bạn – hai chất dinh dưỡng cần thiết cho việc xây dựng cấu trúc xương.

– Nó cũng giúp ngăn ngừa một số nguy cơ gây ung thư.

Mẹo nhỏ :

Hãy note lại : Bảo quản đến 90% vitamin C của bông cải xanh bằng lò vi sóng. ( Hấp hoặc đun chỉ giữ được 66% chất dinh dưỡng )

Thực phẩm lành mạnh # 3: Socola đen

thuc-pham-lanh-manh-socola-den

Vì sao “Socola đen” giúp ích cho sức khỏe ?

– Chỉ 7 gam mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp ở những người cao huyết áp.

– Bột cacao có nhiều hợp chất flavonoid, chất chống oxy hoá cho thấy làm giảm LDL cholesterol “xấu” và tăng mức HDL “tốt”.

Mẹo nhỏ :

Thanh sô cô la đen chứa khoảng 53,5 miligam flavonoid; thanh sô cô la sữa chỉ có dưới 14 miligam.

Thực phẩm lành mạnh # 4: Khoai tây

thuc-pham-lanh-manh-khoai-tay

Vì sao “Khoai tây” giúp ích cho sức khỏe ?

– Một củ khoai tây đỏ có chứa 66 micrograms chất xây dựng tế bào – tương đương với lượng được tìm thấy trong một chén rau bina hoặc bông cải xanh.

– Một củ khoai lang chứa gấp gần 8 lần lượng vitamin A tăng cường chống ung thư và bạn cần hàng ngày.

Mẹo nhỏ :

Hãy để khoai tây của bạn mát mẻ trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy rằng làm như vậy có thể giúp bạn đốt cháy gần 25% chất béo hơn sau bữa ăn.

Thực phẩm lành mạnh # 5: Cá hồi

thuc-pham-lanh-manh-ca-hoi

Vì sao “Cá hồi” giúp ích cho sức khỏe ?

– Chứa một lượng lớn axit béo omega-3, giúp bạn giảm nguy cơ trầm cảm, bệnh tim và ung thư.

– Một lượng khoảng 80 gam chứa gần 50% liều niacin hàng ngày của bạn, có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và mất trí nhớ.

Mẹo nhỏ :

Nếu bạn hoặc gia đình không hợp với các cá, có thể dùng các thực phẩm thay thế như dầu cá,…

Thực phẩm lành mạnh # 6: Hạt óc chó

thuc-pham-lanh-manh-qua-oc-cho

Vì sao “Hạt óc chó” giúp ích cho sức khỏe ?

– Có chứa nhiều axit béo omega-3 ( loại hợp chất có nhiều công dụng nhất mà bạn có thể biết ), giúp làm giảm cholesterol.
– Omega-3 đã được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng và chống lại bệnh ung thư; chúng cũng có thể bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời ( nhưng đừng bỏ qua các mỹ phẩm dưỡng da !).
Sự quan trọng của omega 3 được giải thích đầy đủ trong bài viết :” Tác dụng của omega 3 “. Hãy xem ngay bài viết để biết cách xây dựng thực đơn ăn uống hợp lí hơn nhé !

Mẹo nhanh:

Ăn một ít cho món tráng miệng: Chất chống oxy hóa melatonin, được tìm thấy trong hạt óc chó, giúp cải thiện giấc ngủ.

Thực phẩm lành mạnh # 7: Bơ

thuc-pham-lanh-manh-bo

Vì sao ” Bơ ” giúp ích cho sức khỏe ?

– Giàu chất béo trong lành và đáp ứng được trong một nghiên cứu làm giảm cholesterol khoảng 22 phần trăm.

– Một người có hơn một nửa chất xơ và 40 phần trăm folate bạn cần hàng ngày, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mẹo nhỏ :

Thêm nó vào salad của bạn có thể làm tăng sự hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng như beta-carotene gấp ba đến năm lần so với salad mà không có chất này.

Thực phẩm lành mạnh # 8: Tỏi

thuc-pham-lanh-manh-toi

Vì sao ” Tỏi ” giúp ích cho sức khỏe ?

– Tỏi là một loại máy bay chiến đấu mạnh mẽ có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm E. coli.

– Allicin, một hợp chất có trong tỏi, hoạt động như một chất kháng viêm mạnh và giúp giảm cholesterol và huyết áp.

Mẹo nhỏ :

Tươi tỏi tươi đã giải phóng allicin nhất. Chỉ cần không quá tay; tỏi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong hơn 10 phút mất chất dinh dưỡng quan trọng.

Thực phẩm lành mạnh # 9: Rau chân vịt

thuc-pham-lanh-manh-rau-chan-vit

Vì sao ” Rau chân vịt ” giúp ích cho sức khỏe ?

– Rau chân vịt có chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hoá tăng và cường miễn dịch quan trọng cho sức khoẻ mắt.

– Các nghiên cứu gần đây cho thấy, trong rau quả chống ung thư, rau chân vịt là một trong những sản phẩm có hiệu quả nhất.

Mẹo nhỏ :

Sò điệp là một chất bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe và không vị. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ muốn nếm nó, chúng tôi hứa! Thử pha với 1 chén rau bina, 1 cốc cà rốt rán, 1 quả chuối, 1 cốc nước táo, và nước đá.

Thực phẩm lành mạnh # 10: Đậu

thuc-pham-lanh-manh-dau

Vì sao ” Đậu ” giúp ích cho sức khỏe :

– Ăn một khẩu phần ăn đậu (đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng) bốn lần một tuần có thể giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim.

– Thói quen đó cũng có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.

Mẹo nhỏ :

Đậu sẫm màu hơn, chứng tỏ nó chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn. Một nghiên cứu cho thấy thân vỏ đậu đen chứa gấp gần 40 lần lượng chất chống oxy hoá được tìm thấy trong thân vỏ đậu trắng.

nfo.com.vn

Bài viết liên quan